15:20 21/03/2016

Co búi trĩ sau 1 tuần chỉ với công thức đơn giản từ khoai tây và dầu ô liu

Bệnh trĩ khá phổ biến ở cả nam giới và nữ giới và đặc biệt với những người làm công việc nặng, phụ nữ mang thai. Đây là căn bệnh không nguy hiểm nhưng gây ra nhiều bất tiện cho người bệnh.

Cách đơn giản phòng trị bệnh trĩ

10 mẹo chữa bệnh trĩ hiệu quả cho mẹ bầu

Chữa bệnh trĩ bằng mật lợn có tốt không?

Thông thường với những búi trĩ sa quá mức sẽ được phẫu thuật cắt bỏ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chữa khỏi không hề đau đớn và tốn kém với bài thuốc tự chế dưới đây. 

Phương thuốc này được kết hợp từ khoai tây và dầu ô liu, nhiều người đã sử dụng và cho biết đó là phương pháp tuyệt với nhất trong cuộc chiến chống lại bệnh trĩ.

Nguyên liệu:

dieutritri

-    1 củ khoai tây

-    1 muỗng cà phê dầu ô liu

Thực hiện:

Đối với trĩ ngoại, hãy xay nhuyễn 1 nhúm khoai tây rồi trộn đều với dầu ô liu. Đắp 1 chút hỗn hợp khoai tây và dầu ô liu lên vị trí búi trĩ. Cuối cùng, cố định hỗn hợp bằng cách dán một miếng băng gạc lên hậu môn. Thực hiện trước khi đi ngủ và gỡ bỏ vào sáng hôm sau.

mat-na-khoai-tay-2

Đối với trĩ nội, cắt khoai tây thành những lát mỏng rồi thái thành từng thanh khoai tây nhỏ. Ngâm thanh khoai tây với muỗng dầu ô liu. Sau khi tắm và chuẩn bị đi ngủ, dùng thanh khoai tây đã ngâm dầu ô liu đẩy vào hậu môn và giữ qua đêm. Nó sẽ làm mềm, giúp giảm sưng đỏ bề mặt búi trĩ giúp lần đi vệ sinh tiếp theo được dễ dàng hơn.

Sau đêm đầu tiên thực hiện, bạn sẽ thoát khỏi cảm giác đau đớn. Kiên trì thực hiện 1 tuần, búi trĩ sẽ bắt đầu co lại dần. Nếu thấy chuyển biến tích cực, hãy áp dụng đến lúc các búi trĩ co hẳn là được.

Các chuyên gia khuyên, để phòng tránh bệnh trĩ nên lưu ý những điều sau:

- Không nên quá lo lắng, giấu bệnh hay tự ý điều trị vì dễ gây biến chứng hẹp hậu môn, nhiễm trùng, phải phẫu thuật rất tốn kém.

-  Tránh ăn các thực phẩm cay hoặc bia, rượu.

-  Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày.

- Ăn thực phẩm giàu chất xơ như rau, củ, trái cây, khoai lang, chuối, đu đủ, bồ ngót, bông cải xanh.

- Không nên ngồi một chỗ quá lâu. Nếu công việc phải thường xuyên ngồi một chỗ thì bạn nên hẹn thời gian để có thể đứng dậy đi lại, vận động 5-10 phút sau khi ngồi khoảng 45-60 phút.

- Tập thể dục như chạy bộ, yoga, cầu lông, tennis, bơi lội 2-3 lần mỗi tuần.

Hà An


Bài cùng chuyên mục